35

litratong pinoy#38:tsokolate (chocolate)

blue elvis

kung sa m&m's world sa new york city ay may malaking statue of liberty na m&m, sa las vegas naman ay may malaking m&m's blue na elvis!




balik muli sa new york, sa karibal ng m&m's na hershey's. last year ay napadaan ako sa tindahan nila sa times square at kinawayan ako ng reese's na mascot. ang cute! haha.

kinder schokolade

paborito kong tsokolateng german ay ang kinder. ang literal na translation nito ay "bata." naaliw ako sa pangalan ng isang assorted box nila na "friends" (lahat ng laman, masarap!) dahil maituturing mo nga namang "best friend" ng babae ang tsokolate maliban sa dyamante, mamahaling bag at sapatos. (pero mortal naman na kaaway ng mga diabetic)

alam niyo ba na kahit sa germany ito gawa ay ferrero ang may-ari nito? oo, yung manufacturers ng ferrero rocher at yung nutella! (pansinin ang label design ng nutella at ng kinder...diba may similarity?)

at bilang pangwakas, ito ang aming "chocolate fondue fountain" na nilalabas lang namin pag may birthday party sa bahay. tutunawin mo muna ang tsokolate bago isalang dito at dadausdos na siya na parang talon! haha. maglagay ng mga prutas, pretzels o marshmallows sa paligid nito para paliguan ng tsokolate, kainin, at ngumiti!

fondue fountain

35 vandalized my wall:

♥♥ Willa ♥♥ said...

favorite ng anak ko yang reeses, lahat ng klase, pati breakfast nya reeses cereal din. :)

agent112778 said...

ayaw yung reese pero yang M&Ms like ko yan lalo na yung almonds, narember ko bigla yung comercial nyan ng M&Ms yang elvis blue yung may tag line na "we're singing the blues"

eto aken lahok


magandang araw ka-litratista :)
Salamat sa pagbisita :)

Anonymous said...

Chocolate fountain ang unang larawan ko kaya ang pinalitan ko. Wagi iyan sa mga party. Type ko yung dark chocolate at fruits. Yum!

Anonymous said...

Hindi ba dapat e mag-toothbrush muna bago ngumiti? Hehehe!

Gusto ko si Elvis M&M! At ang Kinder pala ay Ferrero din ang may gawa? Salamat sa impormasyon.

Happy LP!

Anonymous said...

Gusto ko si blue Elvis ha ha, ang cute nya!

nananaba na ako sa kakalibot sa mga LP entries *lol*

Anonymous said...

nakakatuwa naman yung mga mascot! love m&m's! :)

Anonymous said...

Nandito sa aking ang kapatid ng M&Ms mo yung dilaw...haha di ko pala napost un. Magkapatid din ang post natin Kinder Friends sayo sakin Kinder Surprise, Ferrero nga sha! Bene!!! haha Happy LP!

 gmirage said...

Ako uli! Yung Kinder surprise available all year round! Minsan me special edition pa ng hello kitty at barbie! :) ang toys more than an inch lang pero yung tsokolate large size ng itlog! ;-)

Anonymous said...

mmmm... m&m peanut... sarap!
kinder is sooo yummy too; really were spoiled for choice :-)
I haven't got one of those choc fountains, na e engganyo tuloy akong magkaroon!

Anonymous said...

angkop pa rin sa tema ang mga cute choco mascots na yan. :)

Sidney said...

Great...chocolate ! :-)

Anonymous said...

M&Ms na Elvis.. hmmm, ayos! Ako rin ayoko ng reese's. Mas gusto ko pa ang chocnut kesa dun. =)

Ang aking tsokolate ay naka-post dito, at ang sa aking kapatid naman ay nandito. Happy Huwebes, ka-LP!

Sardonyx said...

Namiss ko tuloy ang Las Vegas dahil sa m&M hehehe, kakatuwa naman ang blog mo kakagutom at nakakatab yata ngayon at puro chocolates hehehe. It's my first time here. Keep it up.

Anonymous said...

daming chocolates... happy huwebes... :)

Sreisaat said...

Pangarap ko ring magkaroon ng chocolate fountain para sa mga pamangkin ko (at sa akin din shempre hehehe)... Nakita ko kasi sa party ng kaibigan naming expat. At tuwang-tuwa ang mga bata dahil dito!

Sreisaat said...

Ugaling lang, I stay away from blue M&Ms kay ga-blue ang dila, pati ngipon. I reserve the blue ones for Max :)

Anonymous said...

hmmm, di ko pa na-try yung kinder... maghahanap tuloy ako :)

hapi lp!
http://teystirol.com/2009/02/05/mahilig-ka-ba-sa-twilight/

Anonymous said...

huwaaaat! you have a choco fondue fountain in your house?! mega-inggit! hahahah! ;-)

Unknown said...

masarap isawsaw jan sa choco fountain ay dried mango at strawberry...yummy!

Anonymous said...

Yup.. I have a Fererro rocher post http://aussietalks.com/2009/02/litratong-pinoy-tsokolatechocolate.html
I like the elvis M&Ms may kiss mark pa!!!!!

Anonymous said...

ang sa-sarap naman ng mga tsokolateng ipinakita mo :)

happy LP!

Carnation said...

very creative sila. ito yong sa akin: http://sweetcarnation.blogspot.com/2009/02/lp44-tsokolate-chocolate.html

Anonymous said...

ang cute at kumaway pa siya, palakaibigan na tsokoleyt ano.

Mayet said...

pinakagusto ko yung Reese's! at minsan pag tinatakam ako eh punta 'ko sa American store here.

Anonymous said...

astig ng M&M elevis....he one cute buddy.

I love reeses too :)

happy LP

Anonymous said...

sana balang araw matitikman ko din yang Kinder chocolates na yan

JO said...

hay naku, parang nag-craving tuloy ako ng tsokolate sa LP natin ngayon.

eto ang aking paborito sa lahat

Mommy Jes said...

hmm tama ka dyan!
wowo ang sasarap ng mga posts mo ahahah! ang laki at gumagalaw na reese =) d ko gusto masyado yan, ok n skin si M&M

Anonymous said...

ei! nakakatuwang tingnan ang Reese's mascot na iyan :)

my chocolate posts are here: Reflexes and Living In Australia

Joe Narvaez said...

Masarap lahat yaaannn!!

Anonymous said...

hangkyut nung mascot ng reese ehehehe


happy LP :D

shiera (bisdakbabbles) said...

ang bongga naman nang birthday party nyo. pwedeng maki-birthday dyan? :)

Merong all-you-can-eat buffet dito sa Osaka na may chocolate fondue fountain. :D

Anonymous said...

gusto ko lahat ng yan. Pero agree ako ang cute ni Reese! hehehe

Cute din si blue m&m na elvis hahaha. Nakakatuwa, natuwa rin ang baby ko. :-)

Emir Rio Abueva said...

Parang gusto ko rin nugn friends ah!
Masarap nga ba talaga?

Anonymous said...

paborito ko ang kinder na tsokolate! gustung-gusto ko nga yung mga hugis itlog! haha! :D

Related Posts with Thumbnails