10

litratong pinoy#8:kalayaan



para sa akin, ang ating pambansang bayani ang ugat ng kalayaan na tinamasa ng pilipinas mula sa espanya. ang kanyang mga aklat ang nagbunsod ng rebolusyon na lalong bumulusok sa kanyang kamatayan.

kasama sa aking itinerarya ang luneta nang ako'y nasa pilipinas noong marso, kaya't may litrato ako ng monumento ni dr. jose rizal.

10 vandalized my wall:

lidsÜ said...

agree ako sa'yo!
magandang huwebes sa'yo!

Anonymous said...

Conell, I can almost hear our high school chant ... "ang bayan ko'y tanging ikaw, Pilipinas kong mahal..."
Proud to be pinoy!

Anonymous said...

hala, na miss ko bigla ang Luneta!

Happy Independence Day sa iyo!

Anonymous said...

wow, tagal ko nang hindi pumupunta sa luneta! salamat sa iyong lahok. maganda itong paalala na dumalaw muli!

Anonymous said...

Tama ka dyan! tagal ko na ding hindi napupunta sa Luneta.

Happy LP! At maligyang araw ng kalayaan!

http://www.bu-ge.com/2008/06/litratong-pinoy-kalayaan.html

Anonymous said...

di ko na maalala kung kailan pa ako huling napadalaw sa luneta. :(

happy weekend!

Strawberrygurl: LP11 Kalayaan
BusyMom: LP1 Kalayaan

Anonymous said...

wow, na-miss ko bigla ang luneta! :) ang tagal ko nang hindi nakakating diyan. :)

MyMemes: LP Kalayaan
MyFinds: LP Kalayaan

faeryrowan said...

hindi ako taga maynila but i've been there a lot of times. i've been to luneta only once. the super busy manila streets are making me just stay at home instead of going sightseeing. maybe the next time i go there... :)

Anonymous said...

Astig! Idol mo rin si Rizal? :) Bihira yata akong makarinig ng balikbayan na isinasama ang Luneta sa papasyalan.

fortuitous faery said...

hindi dapat nawawala sa itinerary ng pinoy, balikbayan man o hindi, ang luneta! hindi ba't yan ang kauna-unahang lugar ng ating field trip bilang bata? at syempre...makasaysayang lugar ito!

salamat sa pagdalaw, joe!

actually, nung nakita ko yung photobook niyo ni mona sa kasal, na-inspire akong pumunta sa luneta!

Related Posts with Thumbnails